Saturday 30 June 2012

Google Closure Tools

Google Closure Tools เป็นเครื่องมือสำหรับช่วยในการ optimize JavaScript ให้สามารถ download และ run ได้รวดเร็วขึ้น เราสามารถใช้งานผ่านทางหน้า Web Page ที่ Google เตรียมไว้ให้ หรือจะ download command line tool ลงมาใช้งานที่เครื่องของเราก็ได้ครับ สำหรับวันนี้อยากจะมาแนะนำการใช้งานผ่าน Online Tool กันก่อน วิธีการใช้งานก็ไม่ยากครับ ก็เพียงแค่เข้าไปที่ http://closure-compiler.appspot.com/home แล้วเราก็จะเจอกับหน้าจอการใช้งานที่แบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งซ้ายจะเป็น JavaScript ของเราที่ยังไม่ได้ทำการ optimized ซึ่งในส่วนนี้ เราสามารถกำหนด option ต่างก่อนการ optimize ได้ เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็กดปุ่ม compile ซึ่ง ผลลัพธ์จากการ compile ก็จะไปแสดงที่หน้าจอฝั่งขวา ซึ่งจะมีขนาดก่อน optimize กับหลัง optimize ให้ดูเปรียบเทียบกัน นอกจากนั้น ถ้าหาก code ของเรามีปัญหา ก็จะแสดงให้เราเห็นใน Warning กับ Error Message อีกด้วย


Paste JavaScript ของเราเข้าไปที่หน้าจอด้านซ้ายมือ


เมื่อกดปุ่ม Compile ผลลัพธ์ก็จะมาแสดงให้เห็นที่หน้าจอฝั่งขวามือ

แหล่งที่มา: https://developers.google.com/closure/compiler/

No comments:

Post a Comment