Thursday 14 June 2012

S-Drive One Click Web Hosting



วันนี้อยากจะมาแนะนำบริการ S-Drive Web Hosting แบบกึ่งสำเร็จรูป ของค่าย CoffeCup คือ มีบริการสร้าง Web Site, Shopping Cart แบบอัตโนมัติโดยมี Template ให้เลือก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Service Plan ที่เลือกใช้ ซึ่งมีหลายแบบให้เลือกใช้งาน รวมทั้งแบบไม่เสียค่าบริการด้วย โดยแบบไม่เสียค่าบริการจะได้พื้นที่ 500 MB โดยจะมีชื่อ URL ของ Website อยู่ภายใต้ coffeecup.com ข้อดีของ S-Drive ก็คือ สมัครง่าย มีแบบไม่เสียค่าบริการ และไม่มีโฆษณาขึ้นมารบกวน

บริการ S-Drive Web Hosting เหมาะสำหรับ Hosting Static File อย่าง HTML, JavaScript, CSS, Images เพราะ S-Drive ไม่รองรับ Server Side Script อย่าง PHP หรือ .NET วิธีการสมัครก็เพียงแค่มี e-mail address แล้วก็ไปที่หน้า sign up ของ S-Drive แล้วก็ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอครับ เพียงแค่ Click เดียว ก็เสร็จเรียบร้อย ยังไม่ต้อง Confirm E-Mail ก็ใช้งานได้แล้ว แต่ยังไงก็ตามก็ควรจะไป Confirm E-Mail เพราะมีบาง Feature ที่ต้อง Confirm E-Mail ก่อนถึงจะสามารถใช้งานได้ ส่วนวิธีการ upload file ก็สามารถ Upload ได้โดยตรงผ่านหน้า Web ได้เลย หรือถ้าไม่ชอบ ก็สามารถใช้ Free FTP Tool ของ Coffee Cup อันนนี้จำเป็นต้องเป็นของ FTP ของทาง CoffeeCup นะครับ เพราะมันจะมี Option ให้เราสามารถ Connect S-Drive ได้

สำหรับโปรแกรม Free FTP ของทาง Coffee Cup นั้น นอกจากจะใช้งานร่วมกับบริการ S-Drive ได้แล้ว เรายังสามารถนำไปใช้กับ FTP ทั่วไปได้อีกด้วย โดยสามารถรองรับ Protocol ได้หลายรูปแบบ อาทิเช่น FTP, SFTP, FTPS, HTTP, HTTPS และ S-Drive

ตัวอย่างหน้าจอของโปรแกรม Free FTP ของทาง CoffeeCup

แหล่งที่มา: https://www.coffeecup.com/sdrive

1 comment: