Monday 16 July 2012

backbone.js - Binding Custom Named Event to an Object

backbone.js จะช่วยให้เราสามารถ Binding Custom Event เข้ากับ Object ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้


จากในตัวอย่างข้างต้น จะเห็นว่าเราได้ถ่ายทอดความสามารถของ Backbone.Events ให้กับ obj โดยการใช้ method ที่ชื่อว่า extend จาก underscore.js ทำให้ขณะนี้ obj สามารถรองรับการ Trigger และ Binding Custom Named Events ซึ่งในตัวอย่างข้างต้น เราได้ทดลอง Binding Custom Event ที่ชื่อว่า "alert" โดย bind เข้ากับ callback function ที่จะทำหน้าที่แสดง alert message ขึ้นมาเมื่อเกิด Event ที่ชื่อว่า "alert" จากนั้นเราได้เรียก method ที่ชื่อว่า trigger() ของ obj เพื่อทดลองสร้าง event ที่ชื่อว่า "alert" โดยมีการส่ง parameter เป็นชนิด String คำว่า "Hello" ไปด้วย ซึ่งจะส่งผลให้เกิด Alert Message ที่มีคำว่า "Hello" แสดงขึ้นบนหน้าจอ

สำหรับ method ที่ชื่อว่า on นั้น เรายังสามารถส่งค่า parameter ตัวที่สาม ซึ่งจะใช้เป็นค่า Context สำหรับ this ยกตัวอย่างเช่น obj.on("alert", this.render, this) ส่วนการ unbind Event นั้น เราใช้ method ที่มีชื่อว่า off โดยการส่งค่า paremeter ทุกอย่างเหมือนกับตอน binding ทุกประการ อย่างเช่น obj.off("alert", this.render, this)

แหล่งที่มา: http://backbonejs.org

No comments:

Post a Comment