Monday 16 July 2012

PHP Try Catch Guide



สำหรับการพัฒนา Application ให้มีคุณภาพ การตรวจจับ Error เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรไม่ควรมองข้าม การตรวจจับ Error ในภาษา PHP เราจะใช้ Try Catch สำหรับการตรวจจับข้อผิดพลาด นอกจากการตรวจับ Error แล้ว ในบางครั้งถ้าเราตรวจพบความผิดพลาดบางอย่าง เราอาจจะ Throw Exception ขึ้นมาเองก็ได้ เพื่อให้โปรแกรมหยุดการทำงานจนกว่าจะแก้ไขข้อผิดพลาดเรียบร้อยเสียก่อน สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาการใช้งาน Try Catch ในภาษา PHP ผมอยากแนะนำให้อ่านบทความนี้ครับ มีชื่อว่า "PHP Try Catch Guide" ของ Mr.Tole ซึ่งจะเขียนแนะนำการใช้งานไว้ค่อนข้างละเอียด มีทั้งแบบ Basic และแบบ Advance ก็ลองอ่านดูแล้วกันนะครับ

แหล่งที่มา: http://phptrycatch.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment