Thursday 16 August 2012

How to see your Facebook User ID

สำหรับการ Develop Facebook Application หรือการนำ Facebook Social Plugin มาใช้ หลายๆครั้งที่เราจำเป็นต้องใช้ Facebook ID แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า หลังจากที่เราตั้งชื่อ Username ให้กับ Facebook ของเรา URL ในการแสดงผลก็จะเปลี่ยนไปเป็น www.facebook.com/<username> (ก่อนที่ตั้งชื่อ Username จะแสดงผลเป็น ID) ทำให้เราไม่รู้ว่า Facebook ID ของเรามันคือหมายเลขอะไร ผมก็เลยลองค้นหาดูว่าจะทำอย่างไรถึงจะรู้ได้ว่า Facebook ID ของเรามันคือเลขอะไร ในที่สุดก็ไปเจอบทความหนึ่งที่เขียนแนะนำวิธีการเอาไว้ ก็เลยอยากจะเอามาเขียนแนะนำ เผื่อว่าใครที่มีปัญหาเหมือนกับผม สำหรับใครที่อยากรู้ Facebook ID ของตัวเอง ก็ลองเข้าไปอ่านได้ที่บทความตาม link นี้นะครับ http://bit.ly/NI9gAD ในบทความจะแนะนำวิธีการดู Facebook ID โดยการใช้ Graph API Explorer

ส่วนอีก Solution นึงที่ผมอ่านเจอแล้วเห็นว่าง่ายดี คือเอา Mouse ไป over บนรูป Profile และมันจะแสดง link ให้เห็นบน Status Bar (ผมใช้ Firefox สำหรับ ใครที่ใช้ Browser อื่นๆ อาจจะแตกต่างกันออกไป) ซึ่งใน Link จะมี parameter ที่ชื่อว่า fbid ซึ่งก็คือ Facebook ID ของเรานั่นเองครับ

แหล่งที่มา : http://bit.ly/NI9gAD

No comments:

Post a Comment